การก่อตั้ง Luban Workshop เฟส 2

ตุลาคม 2560 วิทยาลัยเทคนิคและอาชีวศึกษาเทียนจินโป๋ห่าย ได้เห็นถึงความตั้งใจในความร่วมมือในการจัดการศึกษาได้ทำโครงการพัฒนาศูนย์เทคโนโลยีและนวัตกรรมลูปัน เฟส 2 ขึ้น โดยเพิ่มศูนย์เรียนรู้ อีกจำนวน 6 ศูนย์ ได้แก่ Internet of things , รถยนต์พลังงานใหม่ , ศูนย์ EPIP , ห้องปฏิบัติการ CNC และกลศาสตร์ , ห้องวัฒนธรรมไทยจัน และเพิ่มชุดฝึก PLC ระบบควบคุมอัตโนมัติ โดยมีท่านสมเด็จธงชัยฯ เดินทางมาตรวจเยี่ยม
มกราคม 2561 การจัดทำศูนย์เทคโนโลยีและนวัตกรรมลูปันเฟส 2 ได้สำเร็จขึ้น 90% เพื่อให้การพัฒนาเกิดความยั่งยืน วิทยาลัยเทคนิคและอาชีวศึกษาเทียนจินโป๋ห่าย จึงได้มอบทุนการศึกษาในระดับ ปวส. เพิ่มเติมรวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 4 สาขาวิชา ประกอบด้วย สาขาวิชาเมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์ , สาขายานยนต์พลังงานใหม่ , สาขาซีเอ็นซี และสาขาอินเทอร์เน็ตออฟติง (IoT)
นับตั้งแต่ก่อตั้งศูนย์เทคโนโลยีและนวัตกรรมลูปัน (Luban Workshop) ทางวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยาและวิทาลัยเทคนิคและอาชีวศึกษาเทียนจินโป๋ห่าย ได้ประสานสัมพันธ์ไมตรีในความร่วมมือการจัดการศึกษาร่วม และจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความสำคัญในการก่อตั้งศูนย์เทคโนโลยีและนวัตกรรมลูปันขึ้นเป็นจะจำทุกๆ ปี
นับจนถึงปี 2566 การก่อตั้งศูนย์เทคโนโลยีและนวัตกรรมลูปัน ครบรอบ 7 ปี ซึ่งปัจจุบันทางสาธารณะรัฐประชาชนจีนได้เปิดประเทศแล้ว ทางวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยาจะจัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 7 ปี Luban Workshop ประมาณช่วงเดือนสิงหาคม 2566 สืบต่อไป