ทุน ปวส. ทวิวุฒิไทย-จีน

ปีการศึกษา 2559 วิทยาลัยเทคนิคและอาชีวศึกษาเทียนจินโป๋ห่าย ได้มอบทุนการศึกษาระดับ ปวส. ให้กับวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา ในสาขาวิชาเมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์นานาชาติ

มกราคม 2561 การจัดทำศูนย์เทคโนโลยีและนวัตกรรมลูปันเฟส 2 ได้สำเร็จขึ้น 90% เพื่อให้การพัฒนาเกิดความยั่งยืน วิทยาลัยเทคนิคและอาชีวศึกษาเทียนจินโป๋ห่าย จึงได้มอบทุนการศึกษาในระดับ ปวส. เพิ่มเติมรวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 4 สาขาวิชา ประกอบด้วย สาขาวิชาเมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์ , สาขายานยนต์พลังงานใหม่ , สาขาซีเอ็นซี และสาขาอินเทอร์เน็ตออฟติง (IoT)

นับตั้งแต่ 2559 จนถึงปัจจุบัน วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยาได้ส่งนักศึกษาเข้ารับทุนเรียนต่อ ปวส. โดยความร่วมการจัดการศึกษา 2 ประเทศ 2 สถานศึกษา 2 ใบประกาศ 2 วุฒิการศึกษา อย่างต่อเนื่องแม้กระทั่งในช่วงของสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ก็มีการปรับเปลี่ยนวิธีเรียนจากการที่ต้องเดินทางไปเรียนที่นครเทียนจิน เปลี่ยนมาเรียนในลักษณะออนไลน์แทน

และในช่วงเดือนสิงหาคม 2566 นี้ นักศึกษาทุนโครงการความร่วมมือจะเดินทางไปศึกษาที่นครเทียนจินจำนวน 3 สาขา ได้แก่ สาขาเมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์ , สาขาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ รับทุนในสาขา Internet of Things และสาขาเทคนิคยานยนต์ รับทุนในสาขายานยนต์พลังงานใหม่

สรุปจำนวนนักเรียนทุนแต่ละรุ่น