Skip to content
Luban Workshop Thailand
ความเป็นมา
การก่อตั้ง
Luban เฟส 1
Luban เฟส 2
Virtual Tour
ทุนการศึกษา
ทุน ปวส. ทวิวุฒิไทย-จีน
สมัครขอรับทุน
กิจกรรม
โครงการแลกเปลี่ยน
About US
ความเป็นมา
การก่อตั้ง
Luban เฟส 1
Luban เฟส 2
Virtual Tour
ทุนการศึกษา
ทุน ปวส. ทวิวุฒิไทย-จีน
สมัครขอรับทุน
กิจกรรม
โครงการแลกเปลี่ยน
About US
Luban Workshop
Ayuttaya Technical College
การก่อตั้ง Luban Workshop
ด้วยการเข้าใจลึกลงในกระแสการเศรษฐกิจระดับโลกที่เป็นกระบวนการระหว่างประเทศและการดำเนินกลยุทธ์ "เส้นทางสายไหม" บทบาทของการให้บริการด้านการศึกษากำลังเป็นสิ่งสำคัญมากขึ้น ด้วยเหตุนี้มีเอกสารชุดต่อเนื่องที่ถูกนำเสนอเพื่อส่งเสริมกระบวนการทางนานาชาติของการศึกษาในประเทศจีน ในเอกสาร "บางข้อเสนอในการดำเนินการที่ดีในการเปิดการศึกษาในยุคใหม่"จากสำนักงานประธานคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนและสำนักงานประธานรัฐประชาสโมสรของสาธารณรัฐประชาชน จากกระทรวงศึกษาแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้กล่าวไว้อย่างชัดเจนว่า ต้องพัฒนาระดับการเปิดการศึกษาให้ดีขึ้น ปรับปรุงการจัดตั้งเปิดการศึกษา รวมถึงเสริมสร้างความร่วมมือกับประเทศใหญ่ ประเทศเพื่อนบ้าน ประเทศกำลังพัฒนาและองค์กรหลายประเทศ ให้ความสำคัญในการใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากบทบาทสำคัญของการศึกษาในการก่อสร้าง "เส้นทางสายไหม" เพื่อให้เกิดสถานการณ์การเปิดการศึกษาที่เพิ่มความมั่นคง การร่วมมือ และการชนะเชิงประสิทธิภาพ
เทียนจิน
เป็นพื้นที่สาธารณรัฐประชาชนจีนที่เป็นจุดเด่นในการปฏิรูปและนวัตกรรมในการศึกษาวิชาชีพระดับชาติ การศึกษาวิชาชีพของเทียนจินอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาระดับสูงของการแลกเปลี่ยนและร่วมมือระดับนานาชาติ "โครงการเรียนรู้ลูปัน" เป็นโครงการใหม่ในการให้บริการการศึกษาวิชาชีพที่นวัตกรรมเพื่อช่วยให้การศึกษาวิชาชีพของเทียนจินเจริญไปสู่การเข้าสู่ตลาดและการให้บริการแก่องค์กร เพื่อการสร้างโอกาสของการร่วมมือและการแลกเปลี่ยนระดับนานาชาติ การสำรวจโอกาสใหม่ของ "การศึกษาวิชาชีพ + การร่วมมือในการผลิตระดับนานาชาติ"
"โครงการเรียนรู้ลูปัน"
- จุดสนับสนุนใหม่ของการพัฒนาการศึกษาวิชาชีพระดับนานาชาติ ภายใต้การร่วมมือระหว่างวิทยาลัย เทคนิคโป๋ห่ายจากจีนและวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา ประเทศไทย "โครงการเรียนรู้ลูปัน" มุ่งเน้นคุณภาพของการศึกษาวิชาชีพโดยใช้ "โครงการนวัตกรรมในการปฏิบัติงานวิศวกรรม (EPIP)" เป็นแนวคิดหลักในการฝึกพัฒนาคุณภาพวิชาชีพของนักเรียน ทั้งในด้านคุณภาพวิชาชีพ ความสามารถทางปฏิบัติทั้งหมด และความสามารถในการนวัตกรรม โดยโครงการนี้เน้นการศึกษาวิชาชีพที่ทันสมัยเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและร่วมมือระดับนานาชาติ และมีแนวคิดหลักที่เน้นการร่วมมือระหว่างวิทยาลัยและองค์กร การร่วมมือระหว่างประเทศ และผลลัพธ์ของความร่วมมือระดับนานาชาติในการศึกษาวิชาชีพ เป็นส่วนที่สำคัญในการปฏิรูปการศึกษาและการสนับสนุนการนวัตกรรม
โครงการ "เรียนรู้ลูปัน" จัดโครงการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นในการฝึกพัฒนาความรู้และความสามารถทางวิชาชีพแบบนวัตกรรม โดยการใช้ "โครงการนวัตกรรมในการปฏิบัติงานวิศวกรรม" เป็นเครื่องมือหลักในการสร้างคุณภาพวิชาชีพของนักเรียน โดยการแบ่งออกเป็นส่วนๆ ดังนี้
1. ส่วนการฝึกอบรมความสามารถทางวิชาชีพทั่วไปในลักษณะเชิงพาณิชย์ โดยใช้ชุดการฝึกอบรมอุปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติงานจริง
2. ส่วนการฝึกพัฒนาความรู้ในด้านหุ่นยนต์ โดยเน้นการฝึกพัฒนาความสามารถในการใช้หุ่นยนต์อัจฉริยะในการผลิตอุปกรณ์และการปรับแก้บั๊กหลายแบบ
3. ส่วนการฝึกในโครงการการทำเชิงพาณิชย์โดยใช้ Micro Mouse เพื่อประสิทธิภาพทางธุรกิจ โดยเน้นการใช้ซอฟต์แวร์จำลองและฮาร์ดแวร์ในการสร้างสถานการณ์ธุรกิจ
4. ส่วนการฝึกในการผลิตแบบอัตโนมัติ โดยเน้นการใช้เทคโนโลยีทางอุตสาหกรรมเพื่อสร้างสายการผลิตอัตโนมัติ